Kể cho tôi nghe về chuyến đi của bạn đến thị trấn

Chủ đề: KỲcho một chuyến đi thành phố

Phân công

Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê yên bình và tĩnh lặng. Nhưng qua báo chí, truyền hình, qua những câu chuyện của chị tôi, cuộc sống xô bồ và hiện đại của thủ đô càng khiến tôi tò mò muốn tìm hiểu và cảm nhận thực tế. Vậy là điều ước của tôi cũng nhanh chóng thành hiện thực, hè này chị tôi cho tôi đi chơi Hà nội chơi cũng là nơi em gái tôi hiện đang sinh sống và học tập.

Cuộc sống của một sinh viên như bạn khiến tôi cảm thấy rất khâm phục. Trong thâm tâm, tôi luôn tự nhủ phải cố gắng học thật giỏi, thi đại học thật tốt để có thể ra thị trấn học tập như cô. Hà Nội với 36 phố phường luôn đông đúc và nhộn nhịp. Lần đầu tiên đến thủ đô và dành trọn một ngày để cảm nhận những dư vị của cuộc sống nơi phồn hoa đô hội này, tôi có rất nhiều cảm xúc.

Vào sáng sớm của một xóm nhỏ, mới hơn 4 giờ sáng, nhịp sống của cư dân thủ đô nơi đây đã bắt đầu. Thức dậy sớm như vậy làm công việc gì vậy? Tôi đã có một câu hỏi như vậy. Lạ lùng, khó ngủ, trằn trọc cả đêm nên 4h sáng tôi quyết định thức dậy hoàn toàn. Sợ rằng tiếng ồn sẽ đánh thức bạn, tôi cố gắng đi chậm và nhẹ nhàng nhất có thể, ra khỏi phòng, đóng cửa và một mình đi dọc hành lang sáng đèn lên tầng cao nhất. Buổi sáng đầu thu, tiết trời hơi se lạnh nhưng không quá lộ liễu, gió thu trong veo mang đến cho tôi những cảm xúc ngọt ngào vô cùng. Trời vẫn còn tối, nhưng vẫn có thể nhìn thấy đường phố nhờ ánh đèn sáng suốt đêm. Tiếng xe cộ ồn ào, tiếng người, thì thầm phía xa. Sinh hoạt đã có, nhưng chủ yếu là của công nhân và thương nhân. Tôi nhìn rõ những xe phở, những chiếc xe đạp thô sơ chở thúng xôi…. Tôi mới nhận ra một điều, cuộc sống của người dân nơi đây cũng gặp muôn vàn khó khăn chứ không như họ nghĩ. Trước đây, tất cả đều là những người sống trong các tập đoàn lớn, sử dụng ô tô và xe máy, ăn mặc sang trọng.

Xem thêm: Phần 2 Chủ đề 34: Kể lại một cuộc gặp gỡ.

Hãy một chuyến đi đến quê hương của bạn - Nói về một chuyến đi đến thành phố của bạn

Nói về một chuyến đi thành phố

Cả ngày hôm nay tôi đều bị chị tôi lái xe đi dạo ở thủ đôTrước khi đi, tôi có nhiều điều dặn dò các bạn về cách di chuyển trong giao thông thành phố, những kỉ niệm ngày ấy vẫn hiện về trong tôi với những niềm vui khó quên. Mới 7h sáng mà ngồi trên xe buýt đã thấy ngộp thở với bao nhiêu người rồi. Tôi ngạc nhiên về độ đông đúc của thành phố, nhưng nhìn từ trong xe, cảnh tượng hiện ra trước mắt tôi khiến tôi càng cảm thấy choáng ngợp hơn. Biển người đông đúc, ô tô, xe máy chỉ có thể di chuyển chậm rãi. Cô ấy thì thầm vào tai tôi: “Ở thủ đô, cảnh vào giờ cao điểm quá bình thường chị ạ, không có gì phải lo lắng cả.

Em gái tôi đưa tôi đến Hồ Gươm chơi, vào một buổi sáng mùa thu nơi Hồ Gươm trông rất trong và tinh khiết. Tháp nghiêng, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Rùa… đều là những lần đầu tiên tôi được tận mắt chứng kiến ​​và cảm nhận những điều thiêng liêng muôn màu của lịch sử, văn hóa nơi đây khiến lòng tôi bồi hồi vô hạn. Cảm giác ấy càng trọn vẹn hơn khi được vào thăm Lăng Bác và cuối chuyến đi, tôi còn được chị gái dẫn đi thăm chùa Một Cột và Quốc Tử Giám, những địa danh gắn liền với lịch sử, văn hóa, làm nên hồn thiêng. của Việt Nam. Thủ đô khiến tôi rất tự hào khi đến đây để thưởng thức

Xem thêm: Bài học 46: Đôi mắt và đôi tai của những người thợ săn

Chuyến đi thăm thành phố Lần này mình có rất nhiều kỉ niệm, lần đầu lên thành phố còn nhiều bỡ ngỡ, bỡ ngỡ nhưng mình vẫn thấy vui. Ấn tượng rất sâu sắc và tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội trở lại đây.